Breaking News

Trị nám da bằng mật ong

Mật ong được coi là một "thần dược" và là người bạn thân thiết của chị em phụ nữ trong việc làm đẹp. Trong mật ong có chứa các thành phần không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp chữa bệnh mà còn tốt cho da. Có thể kể đến các tác dụng làm đẹp da từ mật ong như dưỡng da trắng mịn, tăng sức đàn hồi, nuôi dưỡng da đẹp từ sâu bên trong,... Không chỉ dừng lại ở đó, mật ong còn có tác dụng trị nám da rất hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng theo các cách dưới đây.

Trị nám da bằng mật ong

Mật ong là thảo dược thiên nhiên rất tốt cho da. Khi kết hợp với một số nguyên liệu khác từ thiên nhiên sẽ cho bạn những công thức trị nám da hiệu quả, dễ thực hiện, tiết kiệm và tuyệt đối an toàn. Dưới đây là các công thức trị nám da bằng mật ong kết hợp với một số loại nguyên liệu thiên nhiên.

Mặt nạ mật ong và bơ

Cùng với mật ong, bơ cũng có tác dụng dưỡng da và trị nám hiệu quả nhờ chất chống ô xy hóa, không có cholesterol, hàm lượng protein và lutein cao.

Để làm mặt nạ dưỡng da, trị nám bằng mật ong và bơ, các bạn thực hiện như sau: trộn đều mật ong và bơ thành hỗn hợp sền sệt, đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Cách làm này không những giúp làm mờ những vết nám mà còn làm mềm và sáng da.

Mặt nạ trị nám da từ mật ong và đu đủ

Đu đủ là loại quả chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ các sắc tố đen trên bề mặt da, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ.

Chuẩn bị:
- 5 thìa cà phê đu đủ xay
- 1 thìa mật ong
- ½ thìa nước cốt chanh

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên, sau đó đắp hỗn hợp thu được lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Trị nám bằng mật ong và dầu oliu

Nguyên liệu: dầu oliu, mật ong, giấy (miếng) mặt nạ.

Cách làm: bạn đun nóng dầu oliu lên khoảng 37 độ, thêm mật ong, cho tấm gạc hoặc mặt nạ vào ngâm sau đó lấy ra đắp lên mặt khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Các chất chống ô xy hóa như vitamin A và vitamin E trong dầu ô liu giúp làm chậm quá trình lão hóa, cung cấp độ ẩm và làm mềm da, có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do có ảnh hưởng đến làn da.

Mật ong và nước cốt chanh

Chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo cho làn da. Chanh có tác dụng loại bỏ chất nhờn, làm se khít lỗ chân lông, xóa vết thâm, trị nám da và làm trắng da trong khi đó mật ong nuôi dưỡng làn da mềm mịn và tái tạo làn da bị tổn thương.

Cách bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh với mật ong trộn đều với nhau rồi bôi hỗn hợp này lên da mặt, chú ý vào vùng da bị nám. Bạn thực hiện masage nhẹ nhàng và để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Thực hiện theo cách này khoảng 2 lần/tuần và liên tục trong một khoảng thời gian sẽ có tác dụng làm mờ và tẩy đi vết thâm nám hiệu quả, đem lại cho bạn làn da trắng mịn đều màu.

Mật ong, cà chua

Cà chua cũng có tác dụng làm đẹp da và tri nam da. Các bạn chỉ cần lấy nước ép cà chua trộn đều với mật ong (liều lượng 5 thìa cà phê nước ép cà chua và 1 thìa cà phê mật ong), sau đó đắp lên da mặt và để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Nếu kiên trì thực hiện theo một trong số các cách trên đây cùng với việc chăm sóc và bảo vệ hợp lý sẽ cho bạn hiệu quả trị nám và làm đẹp da nhanh chóng. Hãy áp dụng ngay các bạn nhé.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn