Breaking News

Cứu cánh cho làn da bị dị ứng mỹ phẩm

Mỹ phẩm gần như là người bạn không thể thiếu của chị em phụ nữ nhưng làn da chúng ta rất nhạy cảm, có thể dễ dàng bị tổn hại nếu gặp phải tác nhân xấu. Với hiện trạng mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường thì số lượng người bị dị ứng, bị nổi mề đay tăng lên chóng mặt.

Cứu cánh cho làn da bị dị ứng mỹ phẩm

Nguyên nhân nào dẫn đến dị ứng mỹ phẩm:

Không thử phản ứng trước khi dùng

Dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc

Lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm

Dùng sản phẩm tẩy trắng, tẩy nám, lột da

Dùng kem trộn trị mụn

Bí kíp cứu nguy cho làn da bị dị ứng mỹ phẩm

Nhiều loại mỹ phẩm sẽ có phản ứng tức thì với da của bạn, nhưng một số loại lại âm thầm trong vài ngày hoặc có khi sau một vài tháng sử dụng. Dù nhanh hay muộn thì những triệu chứng dị ứng mỹ phẩm thường gặp như nổi mụn nhọt, mẩn ngứa, mẩn đỏ hoặc nổi các nốt hồng ban khó chịu.

Khi gặp phải tình trạng dị ứng mỹ phẩm việc trước hết bạn cần làm là ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm đồng thời tiến hành rửa mặt sạch với nước nhằm tẩy trôi các chất độc hại trên da và ngăn chặn những tổn thương cho da có thể xảy đến.

Với trường hợp cấp tính: Cắt nhanh mẩn ngứa, da nổi mẩn đỏ bằng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược trị ngứa hoặc thuốc kháng histamin.

Trường hợp mãn tính, kéo dài: Nên điều trị cả trong lẫn ngoài. Nên dưỡng da, tái tạo da bằng các mặt nạ trái cây như dưa leo, bơ…; đồng thời nên uống các sản phẩm từ thảo dược giúp làm giảm kích ứng da.Khoảng thời gian này bạn nên bổ sung cho cơ thể các loại rau củ quả, uống nhiều nước,… và hạn chế các loại thức ăn có chứa nhiều đường và chất kích thích.

Chữa dị ứng không thể hấp tấp, bạn nên đi khám xác định mức độ bệnh rõ ràng để có phương án điều trị phù hợp nhất. Một lời khuyên nhỏ là bạn không nên quá ham làn da trắng sứ mà tìm đến những loại kem lột da hay tẩy da, những loại kem đó chứa rất nhiều thành phần hóa học là bào mìn làn da, gây hư tổn tận sau trong da, nếu nặng thì làn da sẽ không thể hồi phục lại.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn