Breaking News

Nail Artist Việt được tạp chí Anh khen ngợi

Kiên trì với hướng đi khác số đông đã giúp Quỳnh Anh vừa được thực hiện đam mê vừa kiếm ra thu nhập từ chính công việc mình yêu thích.

Đặng Ngọc Quỳnh Anh, 27 tuổi, còn được biết đến với nghệ danh Quinada hiện là nail artist làm việc chủ yếu ở Sài Gòn. Cô nàng cũng là tác giả của hàng loạt bộ nail ấn tượng được nhiều sao Việt "chọn mặt gửi vàng". Quỳnh Anh còn là một trong số ít những artist Việt Nam được tổng biên tập tạp chí chuyên về nail - Scratch Magazine - phỏng vấn và xuất hiện trên ấn phẩm phát hành hồi tháng 8.

Bài báo về Đặng Ngọc Quỳnh Anh trên ấn phấm tháng 8 của Scratch Magazine.

Bài báo về Đặng Ngọc Quỳnh Anh trên ấn phấm tháng 8 của Scratch Magazine.

Với hơn 3 năm theo đuổi công việc đòi hỏi cao về sự tỉ mỉ, Quỳnh Anh hiện là địa chỉ không còn xa lạ đối với các khách hàng nổi tiếng của showbiz Việt. Tuy nhiên, để có được những thành công như hiện tại, cô nàng cũng từng kinh qua không ít lần "thất bại ê chề".

Quỳnh Anh thú nhận việc chuyển hướng từ một cử nhân kinh tế sang làm thợ vẽ móng không mấy dễ dàng, đặc biệt khi cô lại chọn loại hình kinh doanh khá kén khách: nail trình diễn (chủ yếu phục vụ việc chụp ảnh, trình diễn, có thể tháo rời và tái sử dụng).

"Bố mẹ mình không cấm đoán nhưng cũng không thích khi con gái phải bước ra đời bươn chải, hơn nữa điều kiện kinh tế của gia đình mình cũng không phải quá dư dả nên để có một cửa tiệm riêng, mình hoàn toàn phải tự xoay xở về tài chính. Mình tự thấy mình khá liều khi đi theo một con đường mới với tinh thần đẩy cao chất lượng dịch vụ sản phẩm và sức khỏe móng tay thay vì chú trọng vào hình thức salon. Phục vụ tiêu chí private booking với một khách hàng vào một khung giờ chăm sóc nên thời gian đầu hình thức này của mình cũng có thể xem như đã thất bại 80% bởi giá thành sản phẩm cao và chưa có nhiều khách hàng biết đến", Quỳnh Anh chia sẻ với Ngoisao.net.

Châu Bùi, Khánh Linh... là những khách hàng quen thuộc của nai artist Quỳnh Anh.

Châu Bùi, Khánh Linh... là những khách hàng quen thuộc của nai artist Quỳnh Anh.

Nhận thức rõ theo đuổi đam mê cũng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn song với bản tính mơ mộng, ưa mạo hiểm, ghét sự ép buộc nên Quỳnh Anh xác định phải nghiêm túc và kiên trì với lựa chọn của bản thân. "Mình nghĩ rằng cuộc đời này không quá dài, biết tận dụng để làm điều mình thích lại vừa có thể kiếm ra thu nhập thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian".

Quỳnh Anh cho biết khách hàng nổi tiếng đầu tiên của cô là vlogger Giang Ơi với yêu cầu là một bộ móng "thật lung linh"cho ngày cưới. Sau khoảng hơn 3 năm gắn bó một cách nghiêm túc với công việc, Quỳnh Anh ngày càng được nhiều sao Việt tín nhiệm như Suboi, Khánh Linh The Face, Châu Bùi... Có lượng lớn khách hàng là người nổi tiếng mở ra nhiều cơ hội cho Quỳnh Anh song cũng có những trở ngại nhất định. Đặc biệt là yêu cầu về sự sáng tạo, độc đáo bởi phần lớn chẳng ngôi sao nào muốn bị nhắc tên vì "đụng hàng" hay trùng lặp ý tưởng. "Nếu nói không có lúc nào bí ý tưởng thì có lẽ là nói dối nhưng may mắn là tình trạng đó không quá thường xuyên đối với mình. Những lúc thiếu ý tưởng hay ít hứng làm việc mình sẽ tạm gác mọi việc sang một bên, chọn một phim hay một cuốn truyện hoặc một món ăn ngon để lấy lại tinh thần".

Thông thường, mỗi bộ nail trình diễn của Quỳnh Anh có thể mất từ hàng giờ thực hiện cho đến hàng tuần với giá thành tiền triệu. Một trong những bộ nail mất thời gian nhất của 9X có thể kể đến mẫu nail trong bộ sưu tập Futuristic. "Khi lên ý tưởng cho các mẫu nail mang hơi hướng khoa học viễn tưởng mình tốn khá nhiều thời gian từ khâu xây dựng ý tưởng cho đến vẽ rồi thử nghiệm nguyên vật liệu. Cũng may là lúc đó trùng vào thời điểm giãn cách xã hội nên mình có nhiều thời gian rảnh lẫn không gian sáng tạo hơn".

Quỳnh Anh thú nhận dù bản tính mạnh mẽ, độc lập nhưng không ít lần thấy tủi thân vì con đường bản thân lựa chọn không mấy dễ dàng.

Quỳnh Anh thú nhận dù bản tính mạnh mẽ, độc lập nhưng không ít lần thấy tủi thân vì con đường bản thân lựa chọn không mấy dễ dàng.

Trước nhiều định kiến đối với nghề làm móng khi cho rằng đây là công việc lao động chân tay, không đòi hỏi nhiều về chất xám, Quỳnh Anh khẳng định điều này là không hoàn toàn chính xác. "Khi bạn đủ đam mê với một công việc nào đó, bạn sẽ biến chúng thành nghệ thuật. Đam mê của mình đang được chứng minh bằng việc mỗi ngày lại có thêm nhiều người hưởng ứng, tôn trọng những đóng góp của mình với công việc. Mình thấy có thêm động lực, cảm hứng với lựa chọn nghề nghiệp của bản thân khi được bố mẹ ủng hộ, có thêm nhiều bạn bè từ Facebook, Instagram biết đến mình thông qua những sản phẩm nghệ thuật mà mình thực hiện. Mình hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có cái nhìn khách quan hơn về nghề làm nail cũng như ủng hộ, tôn trọng sự đóng góp của chúng mình hơn".

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn