Breaking News

Cách trang điểm phù hợp với khuôn mặt

Đối với mỗi khuân mặt đều có những ưu nhược điểm riêng, nếu như bạn biết cách trang điểm đúng cách thì bạn sẽ khai thác sẽ là một thế mạnh riêng của bạn, sẽ khiến bạn trông thật quyến rũ đấy nhé.Vì vậy nên bạn cũng đừng bao giờ phàn nàn vì khuôn mặt vuông góc cạnh của mình và ghen tị với khuôn mặt trái xoan của người khác. Sao không tự làm nổi bật khuôn mặt mình bằng những mẹo trang điểm đơn giản dưới đây nhỉ, trời không ưu ái bất kì ai đâu hãy theo dõi cách chăm sóc dưới đây để thấy mình trở nên quyến rũ hơn trong mắt người khác nhé.


Cách trang điểm phù hợp với khuôn mặt 


Khuôn mặt trái xoan

Đây là gương mặt đã đẹp sẵn, vì thế cách tốt nhất là sử dụng các tông màu sáng hoặc màu da để tạo lớp nền. Đánh nền chủ yếu ở khu vực dưới trán và xung quanh mũi. Kẻ lông mày theo độ cong tự nhiên nhằm tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Không nên trang điểm đậm cho cả mắt và môi. Nếu bạn trang điểm mắt đậm thì hãy chọn màu son sáng cho môi. Ngược lại, nếu bạn muốn dùng son môi màu đậm thì hãy đánh mắt màu sáng.

Với khuôn mặt vuông

Mặt vuông thường làm hạn chế sự mềm mại, nữ tính. Bí quyết cho các cô nàng mặt vuông khi trang điểm như sau. Riêng với đôi môi, không nên vẽ viền môi.


Bạn nên dùng kem lót: màu sẫm, đánh đậm ở hai gò má tạo khoảng sẫm màu, như một cách để thu gọn những đường nét cứng của khuôn mặt.
Đánh phấn sậm màu ở phần xương hàm để che đi khuyết điểm. Sau đó đánh lõm xuống hai gò má. Dùng phấn tán đều để tạo khoảng sẫm ở hàm dưới.
Tỉa lông mày thật mảnh tạo thành hình vòng cung. Dùng màu sáng vùng bóng mắt, vùng đuôi mắt đánh thật đậm.

Khuôn mặt hình trái tim

Bạn có thể biến khuôn mặt hình trái tim thành khuôn mặt hình oval nếu biết khéo léo trang điểm. Hãy dùng kem nền màu da cho cằm để khiến cằm trông rộng hơn. Đánh má bằng phấn hồng từ vị trí bên dưới xương gò má và tán ôm lấy bầu má hướng về phía tai. Đối với khuôn mặt trái tim, điều quan trọng là làm nổi bật đôi mắt để thu hút ánh nhìn thay vì vùng cằm thiếu cân đối. Sử dụng những tông màu tối để đánh mắt, kẻ viền mắt rõ nét và dùng mascara đậm để có được một đôi mắt đẹp.

Với khuôn mặt tròn

Đối với khuân mặt này thì có ưu điểm là tìm thấy sự hài hòa, cân đối và thường mang lại cảm giác tươi tắn cho người xung quanh. Nhưng để tạo điểm sáng trên khuôn mặt, nếu không biết cách bạn sẽ trở nên mờ nhạt. Tạo gò má cao chấm đều thái dương bằng phấn nền màu tối. Sau đó chấm tới phần dưới của hai gò má, rồi dọc theo viền hàm dưới. Chú ý: tán đều hai màu phán nền đã sử dụng. Cằm, mũi, trán là nơi dễ tạo điểm sáng cho khuôn mặt. Nên dùng hai loại phấn nền màu sắc khác nhau, để khuôn mặt trông được dài hơn. Phấn nền màu sáng đánh vào trung tâm của trán, sau đó kéo dọc sống mũi và cằm. Dùng phấn phủ phủ đều sau khi dùng phấn nền sẽ làm khuôn mặt có điểm sáng bởi các hạt óng ánh. Việc này giúp cho người có khuôn mặt tròn không trở nên mờ nhạt khi giao tiếp.


Son môi có thể là điểm nhấn cho khuôn mặt tròn. Son màu trầm thường giúp khuôn mặt trở nên thon và nhẹ. Còn son môi màu đỏ kết hợp với son bóng sẽ khiến người đối diện luôn bị thu hút bởi điểm nhấn này.

Với khuôn mặt dài

Đối với khuôn mặt dài, bạn nên vẽ lông mày ngang, đường to và bẻ cong ở phần đuôi để thu hẹp chiều dài khuôn mặt. Sử dụng phấn nền tối màu ở vùng trán và cằm, màu sáng cho những phần còn lại. Đánh má bằng phấn hồng bắt đầu từ cánh mũi kéo ra ngoài phía mang tai để giúp cho khuôn mặt của bạn trông tròn trịa hơn. Nếu khuôn mặt khá dài, để tạo sự đối xứng hài hòa, việc vẽ nét chân mày ngang sẽ có tác dụng làm ngắn chiều dài khuôn mặt.


Dùng phấn nền phủ lên da thật khéo léo, tiếp đó là dùng kem. Với kem nền đánh theo chiều ngang, đánh từ dưới bầu bắt ra đến mang tai, sau đó tới cằm. Nên sử dụng phấn nền màu nâu nhạt. Dùng cọ má hồng đánh từ đỉnh gò má kéo ngang tới hai bên mang tai. Chú ý tán đều tay, nếu đánh xéo, khuôn mặt sẽ thon gọn, khi đó đã dài lại càng dài hơn.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn