Breaking News

Một số thói quen xấu gây hại cho da

Không ít cô nàng đang tự làm hỏng làn da của mình một cách vô tình bằng những thói quen đời thường. Những thói quen bình thường do các chị em không hề chú ý tới đã vô tình hại tới nhan sắc của bạn mà bạn không hề biết. Hãy tìm hiểu kĩ các thói quen mà nhiều chị em gặp phải ngay sau đây để biết cách chăm sóc tốt cho da bạn nhé!


Một số thói quen xấu gây hại cho da 



Nặn mụn trứng cá

Thói quen này hầu như phổ biến ở rất nhiều người không chỉ ở nữ giới mà nhiều khi còn xuất hiện ở cả nam giới. Thói quen này có thể làm sản sinh thêm mụn trứng cá mới, tăng sinh vi khuẩn khiến mụn bị viêm nặng hoặc nhiễm trùng do bội nhiễm một số vi khuẩn tụ cầu, gây nên tình trạng sưng đỏ. Mụn bọc, mụn mủ dễ bị để lại sẹo, dẫn đến lỗ chân lông lớn.

Tẩy da chết quá nhiều

Cái gì nhiều quá cũng không tốt. Một số cô nàng có thói quen tẩy da chết mỗi lần tắm. Chính hành động này đã và đang làm hỏng làn da một cách nhanh chóng bởi da sẽ ngày càng trở nên bị khô và mất đi độ cân bằng tự nhiên. Chỉ tẩy da chết 1- 2 lần mỗi tuần.

Đắp mặt nạ quá lâu

Đắp mặt nạ càng lâu không đồng nghĩa các dưỡng chất sẽ hấp thụ càng nhiều. Thói quen này không những không đạt được hiệu quả mong muốn mà chỉ khiến cho bề mặt da bị mất đi độ ẩm, ảnh hưởng đến sự hấp thụ dưỡng chất và cản trở sự bài tiết lớp bã nhờn trên da, gây dị ứng. Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là không quá 15 phút.

Lạm dụng nhổ lông mày

Khi chúng ta thực hiện cách làm đẹp này, chân lông vốn bám vào da sẽ bị tác động mạnh mẽ nên rất dễ để lại vết thương diện nhỏ trên bề mặt da. Quá "chăm" nhổ lông mày đồng nghĩa với việc để vi khuẩn tấn công vào khu vực này, kéo theo các vấn đề về da như viêm chân lông, nhiễm khuẩn da...

Không tẩy trang trước khi ngủ

Một ngày học tập hay làm việc bận rộn đã rút kiệt sức lực, khiến cho bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi và thèm ngủ vô cùng. Hoặc, bạn đi về nhà quá khuya và việc tẩy trang khiến bạn cảm thấy e ngại. Dù gì đi chăng nữa, cũng đừng bao giờ bước lên giường với lớp trang điểm còn nguyên trên mặt nếu không muốn làm hỏng làn da vốn mỏng manh của bạn.

Trong suốt cả ngày, những môi trường có độc tố toxins (chẳng hạn như bẩn hoặc bị ô nhiễm) sẽ bám vào da và tác động vào các lỗ chân lông. Vì vậy, nhất thiết là bạn phải sử dụng những sản phẩm làm sạch da tốt và chăm sóc làn da trước khi đi ngủ. Bạn cũng nên để những sản phẩm làm sạch da ở nơi thuận tiện nhất, bạn dễ nhìn thấy ở trong nhà để không bao giờ quên được việc bảo vệ làn da của mình.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn