Breaking News

Cách làm đẹp da cho lứa tuổi dậy thì

Làn da của các bạn trẻ ở lứa tuổi dậy thì đang ở giai đoạn hoàn thiện và nhạy cảm, dễ bị tác động và ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Nếu được chăm sóc tốt và đúng cách sẽ là tiền đề giúp bạn có làn da đẹp hoàn hảo về sau. Ngược lại nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ dễ bị mụn và khiến cho da bị tổn thương và xấu đi.

Cách làm đẹp da cho lứa tuổi dậy thì

Rửa mặt thật sạch 

Giai đoạn này, cơ thể bạn có sự biến đổi lớn về hormon nên da thường nhiều dầu và dễ nổi mụn. Sự tăng tiết bã nhờn kết hợp với bụi bẩn, ô nhiễm từ bên ngoài môi trường là nguyên nhân khiến cho các loại mụn trứng cá tấn công và trở thành mối bận tâm lớn nhất cho lứa tuổi này. Chính vì vậy, các bạn cần thiết phải thường xuyên rửa mặt sạch sẽ là cách phòng ngừa mụn hiệu quả nhất. Mỗi ngày, các bạn nên rửa mặt từ 2 - 3 lần và sử dụng một số loại sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ, phù hợp với làn da. Không nên dùng loại sản phẩm có chứa nhiều kiềm sẽ dễ làm da bị khô và bị tổn thương. Các bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần khiến da bị khô nhé.

Chăm sóc da 

Làn da của các bạn lứa tuổi dậy thì rất cần được chăm sóc vừa để phòng ngừa và ngăn chặn các ảnh hưởng xấu tới làn da vừa giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho da khỏe đẹp, mịn màng. Hơn nữa, cách chăm sóc cũng có điểm khác so với phụ nữ trưởng thành. Tuy nhiên, ở lứa tuổi này có thể chưa cần và không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm.

Xử trí khi bị mụn 

Trị mụn là mối bận tâm hàng đầu của lứa tuổi này. Vấn đề đặt ra là làm cách nào để trị mụn hiệu quả, an toàn là giúp làm đẹp da, không để lại sẹo và vết thâm do mụn? Trước hết, các bạn cần nhớ không nên dùng tay nặn mụn hay tự ý sử dụng các loại thuốc, lạm dụng mỹ phẩm trị mụn để tránh làm cho tình trạng mụn bị nặng hơn và da bị tổn thương.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp và sản phẩm trị mụn. Tuy nhiên, cách tốt nhất là các bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu về kem hay sữa rửa mặt trị mụn, nếu không hãy mua sản phẩm trị mụn từ các nhà sản xuất có uy tín và dùng với liều lượng thật nhỏ trong một vài ngày đầu để tránh kích ứng da, cũng để khẳng định loại kem trị mụn đó có hợp với da mình hay không.

 Làm quen với kem chống nắng 

Ánh nắng làm da lão hóa nhanh, vì vậy nếu muốn da vẫn căng mịn, bạn nên làm quen với kem chống nắng và kem chống nắng cần được chọn lựa cẩn thận vì nhiều loại rất nhờn, gây bí da và mụn. 

Hạn chế trang điểm 

Lạm dụng mỹ phẩm và thừng xuyên trang điểm khiến cho da dễ bị nổi mụn và khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Nguyên nhân là do làn da ở tuổi dậy thì khá nhạy cảm. Chính vì thế, các bạn nên hạn chế đánh phấn vì hiệu quả chúng tạo ra không thể bằng vẻ đẹp của làn da thiếu nữ. Nếu đánh phấn, chỉ nên dùng kem lót và phấn phủ, bỏ qua phấn nền. Chọn loại không chứa dầu. Nên thử trước khi dùng để tránh dị ứng. Hoặc bạn chi cần một chút son bóng, son hồng hoặc phấn má phơn phớt là đủ khiến bạn “long lanh” rồi.

Bảo vệ sức khỏe 

Làn da khỏe mới đẹp được. Do đó, thay vì để ý đến mỹ phẩm dùng ngoài, bạn nên quan tâm đến việc làm đẹp da từ bên trong. Nên ăn uống đa dạng, đủ chất, tránh các biện pháp giảm cân cấp tốc vì chúng làm da xuống cấp rất nhanh. Ngoài ra, bạn đừng quên uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn và không nên thức khuya.

Thực hiện chăm sóc da theo một số gợi ý và nguyên tắc trên sẽ giúp các bạn gái tuổi dậy thì có làn da đẹp và tránh được các phiền toái do mụn hay bất cứ các vấn đề nào về da có thể xảy ra một cách hiệu quả. Do đó, các bạn cần chú ý và thực hiện thật tốt nhé.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn