Breaking News

Những điều cần tránh khi da bị mụn

Da mụn khiến các bạn rất khó chịu, và không tự tin khi gặp mọi người. Nhiều người có cách chăm sóc da rất kĩ mà không hiểu tại sao da mình vẫn có mụn.Để làm giảm lỗi lo ấy các bạn cùng tìm hiểu dưới đây.
 Mụn không xuất hiện chỉ vì một nguyên nhân riêng rẽ nào. Như trên đã nói, hai tác nhân chính gây nên mụn là nội tiết tố (hormone) và vi khuẩn ở nang lông (P. ance). Tuy nhiên trên thực tế, có hàng chục yếu tố khác nhau làm ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể.



Những điều cần tránh khi da bị mụn


Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn

- Sự mất quân bình hormone (hooc-môn) khiến cơ thể sản xuất quá nhiều chất dầu, gây tắc nghẽn tại lỗ chân lông. Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi ruột và gan không thể lọc hết chất độc đến từ thực phẩm, lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua phổi và da.
- Thiếu chất dinh dưỡng: Có liên quan chặt chẽ đến sự tích tụ độc tố. Các thực phẩm gây hại cho sức khỏe không chỉ khiến ruột và gan bị tắc nghẽn mà còn gây thiếu hụt vitamin và khoáng chất, làm giảm mức độ hấp thụ năng lượng cũng như ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.
- Stress: Một số bác sĩ có thể không đồng tình với quan điểm stress gây ra mụn. Nếu chỉ đề cập đến một yếu tố stress thôi thì họ đúng, nhưng những căng thẳng kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone dẫn đến mụn.-
- Thiếu ngủ: Cũng làm mất quân bình hormone. Một giấc ngủ sâu là rất cần thiết để toàn bộ cơ thể nghỉ ngơi, đồng thời là giai đoạn để cơ thể giải độc, rất cần thiết cho sức khỏe. Di truyền: Đây là yếu tố không thể thay đổi được. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng nếu chỉ riêng yếu tố di truyền thôi thì chưa đủ để gây nên mụn mà cũng cần sự tác động của các yếu tố khác nữa.

Phương pháp chăm sóc da bị mụn

1. Làm sạch da thường xuyên 
Cho dù mặt của bạn có mụn hay không, vẫn nên rửa mặt mỗi ngày với sữa rửa mặt. Tế bào chết và bã dầu chính là thủ phạm gây mụn. Nhất là vào buổi đêm, các tuyến mồ hôi sẽ làm việc mạnh hơn, bài tiết chất nhờn lên bề mặt da khiến cho các lỗ chân lông không được thông thoáng. Rửa mặt giúp loại bỏ các tế bào chết và bã dầu trên mặt, đồng thời làm sạch các bụi bẩn còn sót lại trên da, giúp cho da khô thoáng. Trước khi đi ngủ, hãy massage nhẹ mặt bằng nước ấm, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và da dẻ mịn màng hẳn vào sáng hôm sau.
Những điều cần tránh khi da bị mụn


2. Chọn các loại mỹ phẩm hợp lý cho da.
 Không nên dùng nhiều loại mỹ phẩm.Nên dùng các loại dưỡng da có chiết suất từ thiên nhiên như lô hội, nghệ...các loại chống viêm cho da. Không nên dùng các mẹo của mọi người mách. vì mỗi người có một loại da. Có thể phù hợp với người này nhưng không phù hợp với người khác.

3. Không nên dùng tay cậy mụn.
 Nhưng vết mụn trên mặt làm bạn có cảm giác ngứa mặt và có thể thấy những nốt mụn khó chịu, thường lấy tay cậy ra. Vì thế da lại càng nhiễm vi khuẩn từ tay. gây nhiều mụn hơn cho chúng ta. 
Những điều cần tránh khi da bị mụn


4.Chế độ ăn hợp lý.
 Những gì bạn ăn có ảnh hưởng lớn đến làn da của bạn. Nếu làn da của bạn dễ bị mụn hãy từ bỏ các thói quen ăn vặt, các loại bột đường, không nên ăn quá nhiều chất ngọt, béo, cay nóng, kích thích như rượu, bia... Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi có nhiều vitamin, uống đủ nước nhưng không nên lạm dụng cà phê, các loại nước ngọt đóng chai... sẽ giúp làn da bạn mịn màng và láng sạch trông thấy.
Những điều cần tránh khi da bị mụn


5. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý.
 Bạn không nên thức quá khuya.Bạn có thể bị nổi mụn nhiều hơn trong các kỳ thi hoặc trước một sự kiện căng thẳng. Vì khi căng thẳng và lo lắng, làm bùng phát nguy cơ mụn. Bạn hãy cố gắng thư giãn, dành thời gian để nghỉ ngơi. Khi ngủ không đủ giấc sẽ làm rối loạn các hoạt động của cơ thể. Một giấc ngủ hợp lý góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Những điều cần tránh khi da bị mụn


6. Bạn phải đảm bảo uồng đủ nước.
Nước rất cần cho cơ thể. Bạn cần uống nhiều nước dẻ thanh lọc cơ thể thật tốt.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn