Breaking News

Đồ ăn cay, nóng thủ phạm điển hình gây ra mụn

Mụn trứng cá là  tình trạng điển hình trong các bệnh lý hư tổn da hiện nay, chúng rất phổ biến hầu như ai trong chúng ta cũng có thể gặp phải mụn trứng cá ít nhất vài lần trong đời...Tuy chúng không nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nhưng chúng lại đe dọa tới mối quan hệ của bạn trong giao tiếp, làm bạn mất tự tin hơn khi da mặt có mụn. Vậy đã bao giờ bạn đặt ra cho mình câu hỏi là làm sao da mặt mình lại có thể nhiều mụn như vậy chưa? Một nguyên nhân khiến nhiều người bị mụn mà không hề biết vì sao đó là do ăn đồ cay, nóng làm mụn phát triển nghiêm trọng. Hãy tham khảo bài viết sau đây để rút kinh nghiệm trị mụn trứng cá bạn nhé!



Vì sao ăn đồ cay nóng lại bị mụn trứng cá?


Nhiều người có chung suy nghĩ là mụn mọc ngoài ra bên ngoài, nên không kiên quan gì tới chuyện ăn uống, nhất là đồ cay nóng cũng không ảnh hưởng gì tới da mặt bị mụn. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm cần được mọi người hiểu đúng để không mắc sai lầm.

Trong bài viết này chúng ta sẽ được biết rõ hơn về việc có nên ăn đồ ăn cay nóng trong khi bị mụn không. Trong Đông y, khái niệm thức ăn nóng hay lạnh được hiểu theo nghĩa thức ăn đó có tính dương hay âm nhiều hơn. Còn theo Tây y, thức ăn nóng là thực phẩm chứa nhiều năng lượng trong một đơn vị khối lượng nhất định. Như vậy, ngoài những đồ ăn cay, thơm, tạo cảm giác ấm nóng cho cơ thể, dễ nhận biết như tiêu, ớt… thì đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, đồ uống có cồn (rượu, bia),… cũng được xếp vào hàng những thực phẩm có tính nóng. Nếu như quá lạm dụng sẽ không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Nguyên nhân là do những thức ăn, đồ uống này làm giảm quá trình thanh thải nhiệt độc trong cơ thể, ảnh hưởng tới cân bằng sinh lý da, gây nên mụn trứng cá. Ngoài ra, thức ăn cay nóng có tính hút ẩm, gây kích thích làm da thô ráp và dễ nổi mụn.


Những đồ ăn cay, nóng thường làm bạn xuýt xoa, thích thú nhưng chúng cũng khiến tình trạng mụn trứng cá có thể trở nên tồi tệ hơn, không những làm mụn xuất hiện nhiều hơn, mà còn làm cho quá trình điều trị mụn trứng cá trở nên lâu hơn, và dễ dàng tái phát lại nếu như bạn vẫn giữ thói quen xấu này. 

Tuy đây chỉ là một nguyên nhân gây nên mụn trong số rất nhiều nguyên nhân, nhưng bạn không nên xem thường bỏ qua. Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc ăn quá nhiều đồ cay, nóng  sẽ khiến làn da tăng bài tiết chất nhờn. Từ đó tạo cơ hội cho mụn trứng cá mọc nhiều hơn. 

Lời khuyên giúp phòng tránh mụn trứng cá


Mụn xuất hiện hầu như là yếu tố bên ngoài tác động vào, những thói quen sai lầm làm cho mụn ngày càng trở nên tệ hơn. Vậy chúng ta nên làm gì để có một làn da khỏe mạnh, không bị mụn:

- Duy trì chế độ ăn uống đúng giờ, không nên bỏ bữa.

- Đảm bảo khẩu phần ăn hợp lý, bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây. Hạn chế ăn đồ cay, nóng, đường, mỡ,…là cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất.

- Sử dụng kết hợp một số thảo dược giúp thanh nhiệt, giải độc cho làn da như kim ngân hoa, actiso, rau má, cúc hoa,...

- Đắp mặt nạ bằng hoa quả tươi như dưa chuột, cà chua,… để làm mát da và bổ sung vitamin cho làn da.

Dừng bỏ qua những lời khuyên bổ ích từ bài viết trên, bởi bạn có thể gặp phải rắc rối nghiêm trọng do mụn gây ra đấy nhé! Chúc các bạn luôn có một làn da không mụn, tràn đầy sức sống.
Có thể xem thêm: Cách trị mụn đầu đen

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn