Breaking News

Cách khống chế axit dư thừa trong dạ dày

Axit dạ dày có nhiệm vị rất quan trọng là tiêu hóa lượng thức ăn nhanh chóng, giúp chúng không bị ứ đọng, cản trở việc chuyển há chất dinh dưỡng. Thông thường mỗi khi ăn dạ dày chỉ tiết ra một lượng axit vừa đủ, nhưng nếu gặp một lí do nào đó khiến lượng dịch vị này tăng quá mức thì chúng sẽ có ảnh hưởng không tốt, cụ thể là làm loét dạ dày, đau dạ dày. Để khống chế lượng dịch vị không cần thiết này các bạn có thể áp dụng những cách sau đây.


Cách khống chế axit dư thừa trong dạ dày


Cách làm giảm lượng dư thừa axit trong dạ dày

Triệu chứng phổ biến nhất của tính axít cấp là ợ chua làm ta cảm thấy lồng ngực như bị đè nặng, đầy hơi chướng bụng, buồn nôn bất thường. Ngoài ra bệnh nhân còn có thể đối mặt với chứng rụng tóc, bị hôi miệng hay nghẹt mũi.

Hiểu được các yếu tố góp phần gây dư thừa axit trong dạ dày. Các loại thực phẩm mà bạn ăn có thể làm tăng nồng độ axit trong dạ dày như các thức ăn khó tiêu. Các loại thực phẩm nhiều gia vị và thức ăn mặn cũng có thể đóng góp vào việc dư thừa axit tích tụ.

Loại bỏ những thói quen xấu liên quan đến sức khỏe của bạn có thể khiến axit dư thừa trong dạ dày tích tụ, bao gồm: hút thuốc, có thể gây ra sự tích tụ của axit dạ dày. Điều này còn có ích rất lớn trong việc chữa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như điều trị viêm loét dạ dày, điều trị bệnh xung huyết dạ dày hay rất nhiều các bệnh khác.

Ăn các bữa ăn một cách thường xuyên và cố gắng ăn các mặt hàng thực phẩm lành mạnh thay vì đồ ăn vặt hay thức ăn có lượng đường và muối cao. Thức ăn có nhiều chất xơ có thể giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa và có thể làm giảm nồng độ axit trong dạ dày.

Uống một ly sữa nguyên chất giúp chống lại các tác động của axit dạ dày dư thừa. Đối với cá nhân có sự xuất hiện thường xuyên của các axit dư thừa trong dạ dày, một ly sữa có thể giúp hấp thụ axit dư thừa và làm giảm các triệu chứng của bệnh đau bao tử, loét dạ dày do tăng nồng độ axit trong dạ dày.

Mẹo nhỏ nữa là thay vì uống nước đá chúng ta nen dùng nước đun sôi còn ấm để uống. Nếu có sẵn lá bạc hà hay hứng quế thì nấu ngay thành nước uống. Loại nước này dùng sau bữa ăn chính khoảng nửa tiếng là vừa. Không thì dùng một miếng đinh hương ngâm trong miệng cũng là cách hay. Bên cạnh đó nên bổ sung nhiều những loại thực phẩm như chuối chín, dưa chuột  và dưa hấu vào thực đơn hằng ngày.


Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn