Breaking News

Rửa mũi đơn giản cũng có thể chữa viêm xoang

Bạn đã bao giờ nghe đến cách điều trị viêm xoang hiệu quả chỉ bằng cách rửa mũi chưa. Nghe có vẻ khó tin vì căn bệnh viêm xoang là bệnh rất cứng đầu, lại hay bộc phát nhưng  bạn hãy thử xem. Đã có rất nhiều người dùng qua cách này và ghi nhận kết quả rất tốt đấy. Có bệnh thì vái tứ phương mà phải không các bạn, mình sẽ hướng dẫn từng thao tác cụ thể sao cho hiệu quả chữa viêm xoang cao nhất.

Rửa mũi đơn giản cũng có thể chữa viêm xoang

Bước 1:
Để rửa mũi, bạn cần có 1 bình đựng và một lọ nước muối sinh lý. Bạn có thể dùng loại bình xịt dạng phun sương, bình hình củ tỏi (giống như dụng cụ hút mũi có bóng cao su) hay bình neti pot (dạng bình trà nhưng dùng để nhỏ mũi).
Nếu không có, bạn có dùng tay để đổ nước muối sinh lý vào mũi, mặc dù cách này không dễ đối với những người làm lần đầu.
Bước 2:
Nếu mua bình xịt thì bỏ qua bước này. Hoặc có thể mua chai dung dịch nước muối 0,9% hoặc bột muối sinh lý để pha theo công thức hoặc tự làm.
Cách làm nước muối sinh lý chữa bệnh viêm xoang: Pha 1-2 cốc nước đun sôi để nguội với 1/4-1/2 thì muối tinh và thêm 1 nhúm nhỏ banking soda để làm dịu nước muối.
Bước 3:
Nếu dùng chai dạng bóp (bình hình củ tỏi), neti pot hay ống tiêm thì cần nghiêng người về phía bồn rửa/chậu một góc 45 độ. Nghiêng đầu để khi nước muối chảy từ mũi này sang mũi kia sẽ rơi vào đúng chậu. Lưu ý không ngả đầu ra phía sau.
Bước 4:
Đặt vòi của bình neti pot hoặc ống tiêm hoặc bình xịt vào 1 bên cánh mũi (như hình). Há miệng rồi từ từ xịt/rót nước muối vào mũi. Nhớ là trong suốt quá trình, chỉ thở bằng miệng, không thở bằng mũi.
Bước 5:
Nước muối sẽ chảy từ mũi bên này sang bên kia và có thể là chảy cả trong miệng nhưng đừng lo, sẽ không đau nếu nước chỉ chảy vào họng (muốn vậy phải tuân thủ việc thở bằng miệng).
Bước 6:
Xì mũi nhè nhẹ để làm sạch các dịch còn sót trong mũi. Nhắc lại bước 4 với mũi bên kia. Sau khi thực hiện xong cả 2 bên mũi, cần đảm bảo rằng các dịch trong mũi đã được làm sạch kỹ lưỡng.
Ngoài ra, các dụng cụ xịt mũi cũng cần được lau sạch và để ở nơi khô ráo, sạch sẽ. Một này áp dụng 1 lần như vậy thì chẳng bao lâu triệu chứng viêm xoang sẽ biến mất.

Các bạn biết không, dùng nước muối xử lý bệnh viêm xoang có công hiệu rất cao đấy. Loại thuốc đơn giản này có thể giúp xoang sạch sẽ hơn, vi khuẩn cũng được tiêu diệt đáng kể khiến chúng không đủ lực lượng để lây lan qua các xoang khác gây nên bệnh viêm đa xoang. Cách chữa bệnh này còn có thể dụng ở trẻ em nhưng với điều kiện phải giúp các em thực hiện đúng từng thao tác. Không cẩn thận lại khiến dịch bần tràn bào ống tai gây viêm tai giữa.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn