Breaking News

Cách đơn giản để điều trị mất ngủ

Trong xã hội hiện đại ngày nay, mất ngủ không còn là một chứng bệnh hiếm gặp, hầu như lứa tuổi nào cũng có thể mắc phải căn bệnh này. Việc điều trị mất ngủ không thể xem nhẹ, cần kịp thời có những biện pháp trước khi quá muộn.

Cách đơn giản để điều trị mất ngủ
 

Điều trị mất ngủ bằng cách nào?

Chứng mất ngủ, nếu nghe qua thì thấy đây là một bệnh không nguy hiểm nhưng những tác hại về lâu về dài có thể khá lớn và khó có thể lường trước được hậu quả. Nó có thể làm giảm trí nhớ, hoạt động kém, ảnh hưởng đến sắc tố da, tăng cân… đặc biệt, có thể là tác nhân gây các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, hội chứng ngừng thở khi ngủ…

Vậy nên nếu phát hiện sớm được các biểu hiện của bệnh và điều trị mất ngủ kịp thời sẽ ngăn ngừa được các biến chứng nghiêm trọng trên và để có giấc ngủ tốt hơn.

Cách điều trị hiệu quả

Để điều trị mất ngủ đạt hiệu quả triệt để nhất, người bệnh cần tìm ra được nguyên nhân gây mất ngủ và lọai bỏ nó tận gốc. Sau đó, việc giữ tâm lý thoải mái là điều rất quan trọng, nếu bạn gặp phải chứng mất ngủ ở giai đoạn đầu thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn, nếu bạn đã mắc chứng bệnh này lâu ngày thì cũng đừng quá lo lắng về nó hãy thư giãn, tập trung để có cách chữa hiệu quả.
Dưới đây là cách hay và đơn giản nhất ai cũng có thể thực hiện:

Xây dựng thói quen sinh hoạt hợp lý

  • Hãy tạo cho mình thói quen ngủ đúng giờ,
  • Tránh thức khuya quá nhiều,
  • Không lạm dụng các thiết bị điện tử quá khuya…
  • Không tập thể dục gần giờ đi ngủ…
  • Nên thường xuyên tập các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ…mỗi buổi sáng hoặc chiều tối.
>> Phương pháp dùng tâm sen chữa mất ngủ

Chế độ ăn uống phù hợp và đầy đủ

  • Hạn chế ăn quá no vào bữa tối
  • Không nên ăn quá nhiều các thực phẩm cay nóng, khó tiêu hóa
  • Bổ sung thêm nhiều dưỡng chất như vitamin nhóm B, magie…để giấc ngủ tốt hơn
  • Tránh sử dụng các đồ uống như café, rượu bia, thuốc lá, nước có ga….

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn