Breaking News

Dùng thuốc nam chữa bệnh viêm gan B hiệu quả

Sau khi được xét nghiệm và chuẩn đoán bị mắc bệnh viêm gan b. nhiều người gần như suy sụp, nghĩ mình chẳng còn sống được bao lâu. Tâm lí đó có thể thông cảm vì họ biết rằng bệnh viêm gan b hiện không có thuốc đặc trị triệt để. Nhưng có một tin vui cho người bị viêm gan đó là chúng ta không chữa được nhưng cũng không phải là hoàn toàn bó tay, bỏ mặc bệnh. Nếu dùng thuốc chúng ta vẫn có thể duy trì thể trạng và sinh hoặt bình thường nhưng quan trọng là bệnh nhân có đủ kiên nhẫn hay không. Những bài thuốc nam sau đây có thể cải thiện tình trạng xấu của bệnh viêm gan từ từ và hơn hết chúng chẳng gây hại gì đến sức khỏe người bệnh.

Dùng thuốc nam chữa bệnh viêm gan B hiệu quả


Một số bài thuốc nam hay chữa bệnh viêm gan b cấp tính và mãn tính hiệu quả.

Rễ tân di 1.000g, sắc 3 lần, mỗi lần sắc trong 2 giờ, hoà nước thuốc cả ba lần, cô lại còn 2000 ml, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 20 ml.

Điều cần lưu ý là, khi dùng tân di phải chùi sạch lông, nếu không thì phải cho vào túi vải buộc kín miệng mà sắc để tránh gây ho và gây mẩn đỏ ngứa .

Thân rễ gừng gió 100g tươi, để nguyên vỏ rửa sạch, thái mỏng, cho vào ấm đất, đổ 4 bát ăn cơm nước, sắc nhỏ lửa còn 1 bát gạn lấy nước uống vào lúc 10 giờ. Nước hai cũng đổ 4 bát nước, sắc nhỏ lửa còn lại 1 bát uống vào lúc 16 giờ. Sau khi uống thuốc gừng gió chừng 1 - 2 tiếng sẽ thấy bụng sôi nhẹ và muốn đại tiện. Khi đại tiện thấy phân loãng, hôi, màu nhạt nâu như bã cà phê, thế là có tác dụng. Tuy nhiên trong suốt thời gian sử dụng thuốc cần phải ăn nhạt, hạn chế ăn các loại hoa quả chín giàu kali vì sẽ gây đầy bụng, kiêng rượu, bia, không ăn mỡ động vật, ăn ít dầu thực vật và không ăn các chất tanh.

Nhân dân vẫn dùng lá non làm rau ăn. Ráy gai, chủ yếu là thân rễ được dùng chữa viêm thận phù thũng, đau nhức các khớp xương từ đầu gối xuống bàn chân, đau nhức lưng, đau nhức đầu, táo bón, các bệnh về gan, viêm gan nhẹ, bệnh xơ gan cổ trướng. Còn dùng chữa ho và viêm họng, di chứng do sốt rét, mụn ở mặt, ngứa lở ngoài da. Liều dùng 12-16g, dạng thuốc sắc.

- Chữa suy gan do sốt rét, sán lá, lỵ amib, ứ mật, nhiễm độc : Diệp hạ châu ngọt hoặc đắng sao khô 20 g, cam thảo đất sao khô 20 g, sắc nước uống hằng ngày.

Bệnh viêm gan b có thể duy trì bằng thuốc và bằng chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý. Chỉ cần người bệnh cố gắng thì vẫn có thể vui sống cùng người thân. Dù có lí do gì cũng đứng từ bỏ việc chữa bệnh. Viêm gan B khống chế đã khó khăn như vậy nếu để biến chứng thành bệnh xơ gan thì khổ sở còn tăng lên gấp bội.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn