Breaking News

Những lưu ý trong ăn uống cho bệnh viêm loét đại tràng

Chế độ ăn uống không đúng cách là một trong những nhân tố đem đến bệnh viêm loét đại tràng. Nếu biết điều chỉnh lại bạn sẽ giúp việc điều trị bệnh có tiến triển khả quan hơn. Dưới đây là những lưu ý trong cách ăn uống mà bệnh nhân bị viêm đại tràng hay loét đại tràng cần lưu ý.


Những lưu ý trong ăn uống cho bệnh viêm loét đại tràng


Người bệnh viêm loét đại tràng nên kiêng gì?

Theo khuyến cáo đưa ra từ các chuyên gia dinh dưỡng, người bệnh viem loet da day, viêm đại tràng cần chú ý ăn kiêng một số thực phẩm sau:

Hạn chế sử dụng những thức ăn nhiều mùi vị, chất thơm như thịt quay,rán, nướng, thịt ướp muối, cá ướp muối và các thức ăn xào rán nhiều dầu mỡ.

Hạn chế sử dụng các loại thịt nguội chế biến sẵn như dăm bông, lạp xường, xúc xích và các loại nước sốt, nước thịt cá đậm đặc.

Người viêm loét đại tràng cũng không nên ăn sữa chua, và các thức ăn cứng, dai, gây cọ xát niêm mạc dạ dày như thịt nhiều gân, sụn, rau có nhiều xơ già, quả sống …

Những loại gia vị cần hạn chế với người viêm loét dạ dày bao gồm dấm tỏi, tiêu ớt, dưa cà, hành muối…

Ngoài ra, các loại quả chua, đu đủ chín, chuối tiêu, táo, chè, cafe đặc, rượu, thuốc lá cũng không được khuyến cáo dành cho người bị viêm loét đại tràng.

Những nhóm thức ăn trên nếu sử dụng nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh viêm đại tràng mãn tính lên nhiều lần. Không chỉ có vậy, chúng cũng là thủ phạm của hàng loat vấn đề tiêu hóa khác như chứng khó tiêu, bị loét dạ dày, chảy máu ở trong bao tử,...

Vậy người bệnh viêm loét đại tràng nên ăn gì?

Nhóm thực phẩm giầu đạm như thịt nạc

Nhóm rau củ, có thể dùng rau non luộc hoặc nấu dạng súp, hoặc các loại rau củ phải ăn chín.

Nhóm thực phẩm ít mùi vị như tinh bột. Có thể dùng cơm nát, cơm nếp nát, bánh mỳ, các loại khoai củ, cháo. Đây là những hực phẩm dễ tiêu hóa, sẽ giúp làm giảm triệu chứng bệnh viêm đại tràng đầy hơi chướng bụng, đau thắt đại tràng, bị táo bón.

Một lượng ít dầu ăn sống cũng có tác dụng làm giảm bài tiết dịch vị.

Viêm loét đại tràng là một bệnh của đường tiêu hóa, tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc trong chế độ dinh dưỡng giúp quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn