Breaking News

Người bệnh viêm đại tràng nên và không nên ăn gì?

Chế độ ăn uống hàng ngày có liên quan rất lớn đến bệnh viêm đại tràng do đó với những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này cần đặc biệt chú ý đến cách ăn uống của mình hơn. Những thực phẩm có lợi sẽ giúp người bệnh mau chóng phục hồi sức khoẻ và ngược lại một số loại thực phẩm sẽ khiến cho viêm đại tràng phát triển nặng. Dưới đây là danh sách các loại đồ ăn, thức uống mà chúng ta nên và không nên ăn khi mắc bệnh viêm đại tràng.


Nên ăn
- Bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm dễ tiêu hoá từ cá, sữa đậu nành, sữa không lactose . Khi ăn thịt người bệnh nên xay nhỏ thịt ra để cơ thể dễ tiêu hoá hơn.
- Nếu viêm đại tràng gây táo bón thì nên bổ sung chất xơ chứa trong các loại hoa quả và rau xanh.
- Khi bị tiêu chảy người bệnh có thể ăn thức ăn chứa nhiều chất xơ cellulose như khoai mì,khoai lang, đậu đen, đậu nành, rau muống, sầu riêng…
- Ăn những món ăn được chế biến dưới dạng luộc, hấp, kho sẽ tốt cho người bệnh hơn là các món xào rán nhiều dầu mỡ khó tiêu

Không nên ăn
Theo dõi chặt chẽ thực đơn của người bị viêm đại tràng, nếu ăn món ăn nào mà có cảm giác khó chịu thì cần phải tránh ngay. Người bệnh không nên sử dụng thức ăn:
- Không nên ăn chất xơ dạng không tan như cellulose để hạn chế thành ruột bị “cọ xát”.
- Đậu quả, bông cải xanh, ngô, nấm và hành củ chưa hàm lượng chất xơ cao, có thể gây đầy hơi, chướng bụng nên hạn chế.
- Không nên dùng các loại đồ uống rượu, bia, cà phê, trà…hoặc các thức uống chứa chứa cafein như nước ngọt có gas và nước tăng lực vì nó có thể khiến người bệnh khó kiểm soát triệu chứng bệnh.
- Không hút thuốc lá, ăn đồ cay như ớt, tiêu, tránh các thức ăn ôi thiu và nhiễm khuẩn hóa chất.
- Giảm tối đa lượng chất béo, các loại thực phẩm có nhiều lactose như sữa, quả ngọt, mật ong… khi bị táo bón. Vì bệnh nhân kém hấp thu các chất này, ăn vào dễ bị đầy hơi, tiêu chảy.
- Hạn chế các loại gia vị và nước sốt có nhiều chất béo như mayonaise hoặc nước sốt chuyên dùng với các món mì vì trong một số trường hợp nó có thể gây ra các triệu chứngviêm loét đại tràng.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn