Breaking News

Cách trị mụn hiệu quả chỉ với gia vị trong nhà bếp

Bạn đang mất nhiều thời gian, tiền bạc để tìm kiếm các loại thuốc trị mụn trứng cá hay các sản phẩm kem trị mụn mà không biết rằng có rất nhiều giải pháp "thổi bay mụn" từ ngay trong gian bếp nhà mình. Bài viết dưới đây mách nhỏ các bạn cách trị mụn hiệu quả với một số loại gia vị trong nhà bếp rất hiệu quả, an toàn và đặc biệt tiết kiệm.

Cách trị mụn bằng nước muối pha loãng


Cách trị mụn hiệu quả chỉ với gia vị trong nhà bếp


Nước muối có tính sát khuẩn, sát trùng cao vì thế có khả năng làm giảm mụn bằng cách tác động trực tiếp đến nguyên nhân gây ra mụn. Bên cạnh đó, nước muối cũng giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da để tránh cho da bị khô cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Hàng ngày, bạn có thể dùng nước muối sinh lý hoặc pha nước muối (sạch) loãng để rửa mặt, chú ý tới vùng da bị mụn sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, trị mụn hiệu quả. Đồng thời giúp tẩy tế bào chết cho da trắng dáng và cung cấp độ ẩm cho da mềm mại tự nhiên.

Cách trị mụn bằng hạt tiêu đen


Cách trị mụn hiệu quả chỉ với gia vị trong nhà bếp

Hạt tiêu có tính kháng khuẩn, sát trùng rất tốt nên có thể dùng để trị mụn một các hiệu quả tự nhiên mà không gây hại cho da. Bạn chỉ cần lấy hạt tiêu đen nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua dùng đắp lên da mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Những hoạt chất có trong sữa chua và hạt tiêu sẽ đánh bay mụn nhọt cho bạn làn da mịn màng.

Bạn lưu ý nên áp dụng theo cách này 2 - 3 lần mỗi tuần thôi nhé. Hạt tiêu có tác dụng trị mụn rất tốt nhưng nếu lạm dụng có thể gây nóng cho da và khiến cho vết mụn bị lở loét.

Cách trị mụn bằng giấm trắng


Cách trị mụn hiệu quả chỉ với gia vị trong nhà bếp

Giấm không chỉ là một loại gia vị mà còn được dùng như một chất tẩy rửa tự nhiên rất tốt. Trong giấm có chứa thành phần có tính khử trùng, sát khuẩn, nhờ đó có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây mụn.

Bạn dùng hỗn hợp dấm trắng và glycerol theo tỷ lệ 5:1, thường xuyên bôi lên da (mỗi ngày 2, 3 lần) có tác dụng làm nhuận da và giảm sắc tố đen trên da, sau 1 tháng bạn sẽ có làn da đẹp mềm mại, trắng mịn, đàn hồi tốt.

Cùng với việc áp dụng thường xuyên theo các công thức trị mụn nêu trên, các bạn cần kết hợp với việc vệ sinh, chăm sóc và bảo vệ thật tốt cho làn da sẽ giúp phòng ngừa và thúc đẩy quá trình điều trị mụn đạt hiệu quả cao và nhanh chóng hơn.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn