Breaking News

3 Cách trị nám thông dụng của người Việt

Từ xưa, người ta đã biết sử dụng các bài thuốc dân gian với nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp, khắc phục các vấn đề về da như: nám da, tàn nhang, đồi mồi....Theo đó một số bí quyết có tác dụng khắc phục nám da đạt hiệu quả cao đã được truyền miệng và lưu giữ cho tới tận ngày nay. Một trong nhiều cách trị nám da cho hiệu quả cao được lưu truyền tới tận ngày nay, hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp lại và hướng dẫn để mọi người cùng tìm hiểu để khắc phục nám trên mặt mình nhé. 


Cách trị nám phổ biến của người Việt 

1. Hiểu được nguyên nhân hình thành nên nám da 


Nguyên nhân chủ yếu gây hình thành nên nám da đó chính là do rối loạn hắc tố melanin tăng tiết. Theo đó lượng melamin dưới da được sản sinh ra nhiều và bị đẩy sâu vào bên trong của lớp thường bì hình thành nên vết nám trên da. Một số yếu tố dẫn tới hiện tượng này đó là: Rối loạn nội tiết tố thường gặp ở phụ nữ mang thai và sinh con, Ô nhiễm môi trường, công việc căng thẳng, chế độ sinh hoạt thất thường, hay tác hại của mỹ phẩm, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Chính vì thế lý giải vì sao phụ nữ sau khi sinh lại có nguy cơ mắc nám da cao như vậy. 

2. Ba mẹo trị nám da thường gặp nhất 


Cùng tìm hiểu và áp dụng 3 nguyên liệu được dùng phổ biến trị nám mà bạn không nên bỏ qua. Nguyên liệu và cách tiến hành được chúng tôi nói rõ sau đây. 

Cách 1: Dùng rau ngót trị nám da

Bạn có biết trong rau ngót chứa lượng đạm thực vật cao có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu…Đồng thời nó còn chứa hàm lượng vitamin A và C rất cao giúp tăng cường và duy trì làn da khỏe mạnh, đẩy lùi hắc tố khiến cho vùng nám, tàn nhang mờ dần và biến mất. Chính vì thế, rau ngót được các bà nội trợ rất ưa chuộng lựa chọn làm thực phẩm trong bữa ăn gia đình và chế biến thành loại nước uống chữa bệnh và chữa nám hiệu quả.


Cách 2: Dùng mặt na hoa đào trị nám da 

Chuẩn bị:  100g hoa đào, 100g hạt bí đao trộn đều xay thành bột mịn cho vào lọ kín,


Cách làm: Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch bằng giấm ngâm với bạch truật, sau đó lấy một ít bột trên trộn với 1 lòng trắng trứng gà, đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Cách trị nám da, cách trị tàn nhang bằng bài thuốc dân gian rất có hiệu quả nếu như bạn áp dụng thường xuyên và có biện pháp bảo vệ làn da của mình trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Cách 3: Cách trị nám da bằng mặt nạ bèo tấm 

Chuẩn bị: 100g bèo tấm, 100g hạnh nhân, 1 lòng trắng trứng gà.



Cách làm: Bèo tấm vớt về rửa sạch, phơi khô, hạnh nhân rang cho tróc hết vỏ. Cả hai trộn đều, xay thành bột mịn cho vào lọ đậy kín. Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt bằng giấm ngâm với bạch truật. Sau đó lấy một ít bột trên trộn với lòng trắng trứng gà và thoa đều lên mặt, sau 30 phút rửa mặt với nước ấm rồi lau mặt lại bằng nước hoa hồng.

Đây là 3 cách trị nám da thông dụng được nhiều chị em áp dụng khắc phục nám da. Muốn phương pháp cho hiệu quả cao thì chị em nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhé. 

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn