Breaking News

8 nguyên nhân gây rụng tóc bạn nên biết

Rụng tóc không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại là nỗi lo của hầu hết chị em phụ nữ. Một mái tóc dày và đẹp sẽ giúp cho chị em tự tin hơn nhưng nếu mái tóc ngày càng rụng nhiều mà không hiểu nguyên nhân tại sao, khiến chúng ta phải lo lắng, ảnh hưởng đến cuộc sống. Những yếu tố sau đây sẽ giải đáp cho bạn nguyên nhân gây rụng tóc.


8 nguyên nhân gây rụng tóc bạn nên biết
Rụng tóc là nỗi lo của chị em phụ nữ

Nguồn nước ô nhiễm

Gội đầu bằng nguồn nước bị ô nhiễm, bị phèn là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc. Một khi nguồn nước mà ô nhiễm thì các loại dầu gội cũng không có tác dụng phục hồi như ban đầu. Nguồn nước ô nhiễm không những làm tóc rụng nhiều mà còn có thể làm da đầu bị di ứng, nấm chân tóc rất nguy hiểm. Do đó, khi thấy tóc rụng khá nhiều, đầu tiên bạn hãy kiểm tra nguồn nước đầu xem có bị nhiễm bẩn hay nhiễm phèn không. Nếu có điều kiện, tốt nhất bạn nên lắp đặt các thiết bị xử lý nguồn nước sinh hoạt để nước được lọc và xử lý,sẽ không còn bị ô nhiễm.

Chế độ dinh dưỡng không đủ

Thành phần chủ yếu của tóc là protein. Những protein này là những loại sợi cứng, gọi là keratin, chiếm hết 88% cấu tạo của tóc. Các thành phần khác của tóc gồm: nước, chất béo, hydrat carbon, vitamin, khoáng chất. thân tóc cứng. Nếu thiếu các loại protein và vitamin khoáng chất, tóc bị yếu dần và dễ gãy rụng. Bạn cần ăn uống đầy đủ để bổ sung các chất này cho cơ thể hấp thu để ngăn rụng tóc

8 nguyên nhân gây rụng tóc bạn nên biết
Chế độ ăn uống đầy đủ giúp ngăn ngừa rụng tóc

Gội đầu sai phương pháp

Đừng cho rằng gội đầu nhiều sẽ làm tóc sạch. Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho tóc. Nếu gội đầu quá ít sẽ làm cho da dầu bị bưng bít, mồ hôi không thoát được bị bưng bít lại làm chân tóc mềm dễ rụng tóc hơn. Còn nếu gội đầu quá nhiều thì làm cho da đầu và tóc không cân bằng được đổ ẩm, tóc bị tẩy rửa quá nhiều, quá mạnh cũng làm cho tóc dễ giòn và gãy rụng. Vì vậy, khi thấy tóc không sạch thì bạn mới đi gội đầu chứ đừng quy định thời gian gội đầu cụ thể.

Rụng tóc do lạm rụng hóa mỹ phẩm

 

8 nguyên nhân gây rụng tóc bạn nên biết
Hóa chất là nguyên nhân gây rụng tóc

Ngày nay. việc làm đẹp tóc bằng các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm tóc không còn xa lạ với phái đẹp. Tuy nhiên, sau khi dùng các loại hóa mỹ phẩm này mà không chăm sóc tốt, tóc sẽ bị khô, xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng nhiều hơn lúc đầu.

Dùng thuốc, hóa trị liệu

Bạn gặp phải căn bệnh nào đó và sử dụng các loại thuốc hoặc hóa trị liệu để điều trị. Điều này cũng là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều. Những trường hợp này, khi dừng uống thuốc và hóa trị liệu, tóc sẽ dần mọc lại. Lúc này, bạn cần massage da đầu thường xuyên để kích thích mọc tóc. Khi tóc có dấu hiệu mọc trở lại cần chú ý chăm sóc tóc cẩn thận.

Tâm lý, stress dễ gây rụng tóc

Tâm lý không ổn định, lo lắng hay stress sẽ gây tác hại đến các tế bào của tóc, gây nên tình trạng rụng tóc. Để tránh tóc gãy rụng, bạn cần biết cách ổn định tâm lý, tránh stress, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Tâm lý, streess dễ gây rụng tóc  Tâm lý không ổn định, lo lắng hay strees sẽ gây tác hại đến các tế bào của tóc, gây nên tình trạng rụng tóc. Để tránh tóc gãy rụng, bạn cần biết cách ổn định tâm lý, tránh stress, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể luôn được khỏe mạnh.
Stress ảnh hưởng xấu đến cơ thể

Rụng tóc sau khi sinh

Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh phần lớn là do những thay đổi về hóc-môn, sinh lý và cảm xúc xảy ra trong giai đoạn này. Bạn cũng đừng quá hoang mang bởi vẫn có thể điều trị để giảm mức độ trầm trọng của phạm vi rụng tóc. Bổ sung dưỡng chất và vitamin, tránh tâm lý lo lắng và streess là cách tự nhiên nhất để khắc phục tình trạng này.

Do rối loạn hoocmon

Các nghiên cứu mới đây cho thấy, việc mất cân bằng giữa DHT và Testosteron trong máu là guyên nhân gây ra 80% các trường rụng tóc, hói đầu. Ở tuổi dậy thì tóc có thể bị nhờn nhiều hơn còn thời kỳ mãn kinh cơ thể bị thiếu hụt oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc. Trường hợp này nếu được điều trị đúng cách, sau 2-3 tháng tóc có thể mọc lại.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn