Breaking News

4 cách trị sẹo trị thâm nhanh và đơn giản

Làm mờ sẹo và vết thâm là điều mà nhiều người quan tâm. Nếu tình trạng sẹo và thâm của bạn không đáng lo lắng đến mức phải dùng biên pháp giải phẫu thì có thể dùng các mẹo nhỏ dân gian. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu 4 cách trị sẹo trị thâm nhanh và đơn giản giúp bạn tự tin hơn.

Xem thêm:

4 cách trị sẹo trị thâm nhanh và đơn giản

Trị sẹo thâm nhanh đơn giản với dưa chuột

Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Đây là  nguyên liệu được chị em dùng để đắp mặt nạ dưỡng ẩm da hiệu quả. Tuy nhiên khả năng trị sẹo thâm của nó cũng rất hiệu nghiệm đấy. 

Theo đó, bạn chỉ cần thái dưa chuột thành những lát mỏng và dán chúng vào các vết sẹo. Sau đó bạn để chúng qua đêm. Chỉ sau khoảng một tuần áp dụng liên tục biện pháp này, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt từ những vết sẹo đấy.
Bạn cũng có thể ăn dưa leo thường xuyên vừa giúp cho hệ tiêu hóa đồng thời cũng rất tốt đối với việc làm mờ vết thâm và sẹo, nhất là những vết thâm sẹo do mụn để lại. Đắp mặt nạ dưa leo còn giúp chúng ta trị mụn và dưỡng ẩm cho da hiệu quả nữa đấy!

Trị sẹo thâm nhanh và đơn giản với tỏi

Tỏi là thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đồng thời đây cũng là thực phẩm rất cần thiết cho việc trị sẹo thâm. Theo đó, bạn chỉ cần cắt một nhánh tỏi và sau đó sử dụng nó để chà vào các nốt mụn trứng cá sẽ giúp làm mờ sẹo và ngăn ngừa những vết sẹo mới trong tương lai. Những vết sẹo có thể được điều trị dễ dàng tại nhà chỉ với một vài nhánh tỏi. 

Bạn cũng có thể giã nhỏ chúng và thoa lên vùng sẹo để làm giảm tình trạng đông máu ở vùng sẹo. Đồng thời làm tan sẹo hiệu quả. Tỏi còn có khả năng trị mụn trứng cá nữa đó

Trị sẹo thâm nhanh và đơn giản với  nước chanh

Đây là một biện pháp khắc phục làm mờ sẹo tự nhiên và tuyệt vời nhất. Hơn nữa, chúng lại rất tiện lợi cho bạn vì chanh có thể được tìm thấy rất nhiều trong nhà bếp của mỗi gia đình.

Như chúng ta đã biết thì nước chanh có chứa nhiều acid nên nó đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả để điều trị sẹo. Hàng ngày bạn dùng chanh tươi thấm lên vùng sẹo. Nếu vùng sẹo đã khô già thì bạn có thể dùng cả vỏ chanh chà xát lên đó. Chanh sẽ đánh tế bào chết đồng thời làm giảm đi màu thâm của vết sẹo khiến nó trông nhỏ đi. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bởi vì các axit citric trong nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn làn da của bạn nếu được sử dụng lâu dài. Bạn có thể kết hợp chúng cùng với mật ong để làm giảm độc hại cho da.  Ngoài chanh thì bạn cùng có thể dùng vitamin C để trị thâm và trị sẹo do mụn. Viên uống vitamin C và những thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp đông máu trong cơ thể. Điều này rất cần thiết để điều trị những vết sẹo nhanh chóng lành lặn và nhanh chóng bị làm mờ.

Trị sẹo thâm nhanh và đơn giản với trà xanh

Trà xanh là một trong những nguyên liệu có khả năng kháng viêm và trị thâm rát hiệu quả. Bạn có thể thử cọ xát dầu cây trà vào những vết sẹo mới hoặc lâu năm và lặp lại hành động này nhiều lần trong ngày. Một số trường hợp, vết sẹo sẽ biến mất trong vòng một vài ngày khi sử dụng tinh dầu này. Tuy  nhiên không phải ai cũng có được nhựa cây trà xanh để dùng, do vậy bạn có thể sử dụng lá và bột trà xanh.

Tất cả những gì bạn cần làm là chà xát một miếng gạc bông vào chiết xuất trà xanh, sau đó xoa bóp vết sẹo của bạn với trà xanh cũng giúp nhanh chóng làm mờ và mất dần những vết sẹo. Bạn cũng nên uống trà xanh hàng ngày để chăm sóc da từ sâu bên trong, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả. Nó cũng là cách tốt để trị sẹo thâm. Nếu có thời gian bạn có thể dùng mặ nạ bột trà xanh và mật ong để trị sẹo, giảm mụn và làm căng da.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn