Breaking News

Chữa suy nhược thần kinh với 3 món ăn ngon

Xã hội hiện đại với những áp lực công việc và căng thẳng trong cuộc sống, khiến tỉ lệ người mắc suy nhược thần kinh ngày càng tăng. Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, người bệnh cũng có thể quan tâm đến chế độ dinh dưỡng với các món ăn sau đây giúp chữa suy nhược thần kinh hiệu quả.

Xem thêm:

Chữa suy nhược thần kinh với 3 món ăn ngon

Óc lợn hầm thiên ma

Nguyên liệu: 10g thiên ma, 1 óc lợn.

Cách chế biến: Óc lợn bỏ màng ngoài và các tia máu (nên thao tác nhẹ nhàng, tránh làm dập óc lợn), thiên ma rửa sạch. Cho óc lợn và thiên ma vào tô nhỏ, thêm ít nước, chưng cách thủy trong vòng 2h, nêm thêm gia vị để món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Nên duy trì dùng món ăn trên trong thời gian dài để có kết quả tốt. Óc lợn hầm thiên ma giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh do căng thẳng tâm lý, buồn bực, , ức chế, tâm thần không yên, gan bị rối loạn chức năng.

Dương sâm nấu tổ yến, tuyết nhĩ

Nguyên liệu: 30g tổ yến, 15g tuyết nhĩ, dương sâm 1 miếng 18g.

Cách chế biến: Tổ yến đem ngâm ngập trong nước lạnh khoảng từ 1-2 tiếng, dùng nhíp nhặt sạch lông và các tạp chất khác rồi rửa sạch. Tuyết nhĩ, dương tây ngâm nước rồi rửa sạch. Cho tất cả vào tô, thêm một ít nước sôi, đem chưng cách thủy trong vòng 2h, sau đó thêm đường cho dễ ăn.

Gà ác hầm nhân sâm, nhung hươu

Nguyên liệu: 150g thịt gà ác, 3g nhung hươu, 10g nhân sâm.

Cách chế biến: Gà ác rửa sạch, thái thành từng lát mỏng, vừa ăn. Nhân sâm và nhung hươu xắt nhỏ. Cho cả 3 loại trên vào bát cùng lượng nước vừa đủ, đem hấp cách thủy trong vòng 3h. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Có thể chia thành nhiều lần ăn trong ngày.
 
Theo Đông y, món ăn này rất phù hợp với những người bị suy nhược thần kinh thể âm dương khí huyết hư tổn, tạng phủ thất dưỡng. Thông thường, người mắc suy nhược thần kinh kiểu này sẽ có những triệu chứng như: mệt mỏi nhiều, hay đổ mồ hôi ngay cả khi ngủ, đau đầu, hoa mắt, tâm trạng bất an, khó ngủ kéo dài, dễ hồi hộp, lo sợ…

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn