Breaking News

Thắc mắc về hiệu quả chữa viêm xoang bằng thuốc dân gian

Một độc giả bị mắc bệnh viêm xoang đã gởi thư về chương trình với nội dung như sau:

Chào bác sĩ, Tôi tên Quân năm nay 56 tuổi. Tôi bị bệnh viêm xoang đã hơn 1 năm nay, nhiều lần đến bệnh viện khám và uống thuốc những tôi không thấy bệnh tình suy giảm mấy và không có dấu hiệu hết bệnh. Vì tuổi đã cao lại có bệnh gan, yếu thận nên tôi không muốn uống nhiều thuốc tây nữa mà đang có ý định chuyển sang dùng thuốc chữa viêm xoang từ dân gian. Tôi thấy đa phần các bài thuốc đều có nguồn gốc tự nhiên nên chắc an toàn hơn. Bác sĩ cho tôi hỏi liệu thuốc dân gian có cho hiệu quả  chữa viêm xoang tốt không. Chân thành cảm ơn!

                                                                                      (Bác Nguyễn Văn Quân, 56 tuổi - Cà Mau)
Thắc mắc về hiệu quả chữa viêm xoang bằng thuốc dân gian


Trả lời:

Cảm ơn bác đã tin tưởng gửi thư về cho chúng tôi, tôi xin thay mặt chương trình giải đáp thắc của bác  Trước tiên những triệu chứng viêm xoang chứng ta hay gặp phải đó là nghẹt mũi, chảy dịch mũi, đau đầu, có khi bị sưng phù mặt mày… Những triệu chứng này cũng có thể gây ra ở bệnh viêm mũi dị ứng hoặc những vấn đề về hô hấp khác.

Đối với trường hợp của bác hiện đang bị rất nhiều bệnh như vậy thì việc dùng thuốc trị viêm xoang hay không thì bác tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc điều trị vi nếu sử dụng nhiều loại thuốc cùng một lúc có thể làm cho cơ thể bị ngộ độc sẽ vô cùng nguy hiểm. Đối với bệnh viêm xoang việc áp dụng các bài thuốc dân gian trị bệnh cũng đang nhận được khá nhiều hiệu quả tốt, tuy nhiên còn tùy vào phương pháp và cơ địa của mỗi người là khác nhau, và mức độ bệnh khác nhau nên từng phương pháp sẽ cho hiệu quả không giống nhau.

Bác bị viêm xoang đa hơn 1 năm chứng tỏ bệnh đã thành mãn tính. Tốt hơn hết bác nên làm theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc đổi sang phương pháp chữa bệnh khác như dùng thuốc Đông y. Còn nếu muốn áp dụng cách dân gian bác cũng nên hỏi y kiến của người khám bệnh. Viêm xoang mà chữa không cẩn thận rất có thể người bệnh phải điều trị bệnh viêm đa xoang thêm do biến chứng.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn