Breaking News

Bị viêm loét dạ dày có nên ăn chuối không?

Chào bác sĩ, em có sơ thích ăn loại chuối lùn vì vừa có thể phòng bệnh táo bón lại làm đẹp da tự nhiên. Nhưng em lại bị bệnh loét dạ dày hơn một tháng nay. Em nghe bảo rằng bị bệnh này thì không nên ăn chuối vì sẽ làm đau nhiều hơn và vết loét sẽ to hơn. Không biết như vậy có đúng không. Mong bác sĩ giải đáp giúp, em cảm ơn!.

                                                                                                (Bạn Lý Ngọc Lam, 21 tuổi - Biên Hòa)

Bị viêm loét dạ dày có nên ăn chuối không


Chào bạn Lam, trong chuối có chứa rất nhiều thành phần bổ dưỡng can thiết cho cơ thể chúng ta. Đúng như bạn nói ăn chuối nhiều rất tốt cho việc phòng chống căn bệnh khó nói là táo bón và chúng cũng là người bạn đồng  hành của chị em muốn tu dưỡng sắc đẹp. Đối với việc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng thì ăn cuối không hề ảnh hưởng gì,thậm chí còn hỗ trợ điều trị bệnh.

Chuối là một loại trái cây rất quen thuộc và được xếp vào nhóm các loại trái cây nên ăn nhất. Trong chuối có chứa hàm lượng dồi dào và phong phú các chất dinh dưỡng, vitamin bao gồm: protein, tinh bột, chất béo, các loại đường, các loại vitamin (vitamin C, vitamin B1, B2), khoáng chất (canxi, sắt, kali,…) Các chất này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng phòng ngừa và phòng chống bệnh tật rất tốt.

Ăn chuối vừa bổ dưỡng cho cơ thể, đồng thời rất tốt cho người bị đau dau dạ dày, viêm loét dạ dày. Công dụng được thể hiện như sau:

– Trong chuối còn có một lượng chất xơ mềm, oligosaccarid giúp nhuận tràng và phòng chống táo bón. giảm nguy cơ mắc bệnh viêm đại tràng.

– Thành phần Pectin, là 1 Glucid rất đồi dào trong chuối không có giá trị về mặt năng lượng nhưng là chất giúp cho sự tiêu hóa hấp thu tốt, chống nhiễm trùng đường ruột.

– Chuối có chứa một chất có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP, đồng thời tăng lượng chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Điều này đã được khoa học phát hiện và khẳng định.

Với những lợi ích như vậy, các chuyên gia khuyên người bệnh nên ăn mỗi ngày 3 trái chuối sau mỗi bữa ăn sẽ rất tốt khi bị đau bao tử có tác dụng phòng chống bệnh hiệu quả.

Ngoài công dụng đối với bệnh dạ dày, chuối còn có tác dụng tuyệt vời đối với người bệnh cao huyết áp, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, nhuận tràng, phòng rụng tóc, điều trị bệnh mẩn ngứa da, trị mụn cơm (bằng vỏ chuối) rất tốt. Ngoài ra đây còn là một nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng da mịn màng tự nhiên rất hiệu quả.


Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn